Kinh doanh đa cấp TMĐT sẽ bị phạt 100 triệu
Day song thuong mai dien tu
Dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại được Bộ Công Thương soạn thảo đã đưa ra nhiều mức phạt cụ thể đối với các hành vi sai phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Theo ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Bộ Công Thương, hiện có hàng trăm nghìn website đang hoạt động tại Việt Nam, trong đó khoảng một phần lớn là website thương mại điện tử.

Tuy nhiên, thực tế đã nảy sinh nhiều vấn đề vi phạm pháp luật mà cơ quan quản lý chưa thể “theo kịp”, điển hình như vụ lừa đảo bán hàng đa cấp Muaban24 diễn ra năm 2012, hoặc gần đây là vấn đề quản lý tiền điện tử...

Dự thảo nghị định quy định, Đối với các cá nhân vi phạm quy định về cung cấp dịch vụ thương mại điện tử (TMĐT), sẽ bị phạt tiền từ 30 - 40 triệu đồng nếu không có biện pháp xử lý khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, hoặc không cung cấp thông tin và hỗ trợ cơ quan quản lý Nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật.

Đặc biệt, cá nhân có hành vi tổ chức mạng lưới kinh doanh, tiếp thị cho dịch vụ TMĐT (bán hàng đa cấp, trong đó mỗi người tham gia phải đóng 1 khoản tiền ban đầu để mua dịch vụ và được nhận tiền hoa hồng) sẽ bị phạt từ 40-50 triệu đồng. Nếu tổ chức, doanh nghiệp đứng ra tổ chức bán hàng đa cấp, mức phạt là 80-100 triệu đồng.

Ngoài tiền phạt, còn áp dụng thêm các hình thức phạt bổ sung như tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm, buộc nộp lại số lợi nhuận bất hợp pháp.

 

Đối tác - Khách hàng

microsoft   arracuda   CoyotePoint
digium   cisco   fortinet      

CÔNG TY TNHH KIỂM TOÁN VÀ ĐỊNH GIÁ MHD
Địa chỉ: Tầng 10, tòa nhà CIT, số 6, ngõ 15 phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu,
quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam.
ĐT: 04.62872925 - Email: info@mhd.vn
MST: 0104560937